Nếu bạn cũng là dân Marketing, chắc chắn bạn hiểu rằng đây là một chuỗi hoạt động xuyên suốt. Chúng ta càng thực hiện liên tục, gối đầu lên nhau thì hiệu quả càng cao. Thực tế, chẳng ai có thể ngồi lì một chỗ kiểm soát tất cả trong ý muốn của mình. Từ đó, điều này dẫn đến một số việc bị bỏ lỡ hoặc không hoàn thành đúng tiến độ như kế hoạch.
Tuy nhiên không phải Marketer nào cũng có kiến thức cũng như hiểu rõ và ứng dụng được marketing automation vào công việc của mình. Hãy cũng Blog Marketing tìm hiểu về hình thức này nha.
Marketing Automation là gì?
Theo Wikipedia: Tự động hoá tiếp thị (Marketing Automation) là hợp lý hóa các hoạt động tiếp thị và bán hàng bằng cách thay thế các quy trình thủ công liên tục, lặp đi lặp lại bằng các giải pháp tự động.
Hiểu theo cách thông thường thì Marketing Automation là quy trình ứng dụng phần mềm tự động vào trong Marketing, giúp tạo một loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng (cái này dễ hiểu lầm là spam tin nhắn).
Khi đó, khách hàng của bạn sẽ không hề bài xích, thậm chí là không biết mình đang làm việc với máy móc. Bởi, chúng được thiết kế đặc biệt để biết chính xác các yếu tố như: thói quen chi tiêu của khách, họ đang ở đâu, những tương tác trong quá khứ,… Từ đó, chúng đưa ra những nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách nhất. Trong khi đó, bạn vẫn có thể làm và hoàn thành những đầu việc khác cho đúng mục tiêu đề ra.
Hiểu rộng hơn, hình thức này chính là sự kết hợp một số việc Marketing và phát triển kinh doanh. Trong đó, chúng bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo khách hàng tiềm năng.
Vậy lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation là gì?
Hệ thống phần mềm này ra đời với nhiệm vụ tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động hiệu quả, trơn tru và đúng tiến độ. Cụ thể là chúng mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm Marketing và cả Sale trong việc tìm kiếm hiệu quả, năng suất.
Việc ứng dụng Marketing Automation vừa giúp những người quản lý không phải tốn thời gian ngồi trả lời từng người, vừa giúp gắn kết, tạo cảm với khách hàng. Một thực tế cho thấy, việc cá nhân hoá gửi tin nhắn như vậy giúp cho doanh nghiệp tạo ra doanh thu gấp sáu lần so với việc làm thủ công hoặc không có nó.
Như đã nói ở trên, Marketing tự động còn có khả năng nhận biết nhu cầu, nơi ở của khách trong suốt quá trình chuyển đổi. Thêm một điểm nữa các chương trình này sẽ chấm điểm khách hàng tiềm năng giúp bạn nhanh chóng xác định được mục tiêu bán hàng.
Lý do bạn nên cần Marketing Automation
Một lý do phổ biến nhất để các Marketer cân nhắc sử dụng Marketing Automation là giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.
Việc mỗi ngày bạn phải ngồi để soạn từng đoạn Email và gửi tới hàng trăm khách hàng có trong Database thực sự không hiệu quả và rất mất thời gian. Có thể nói là bạn đang lãng phí thời gian, chất xám cũng như tiền bạc của mình. Một số khách hàng đôi khi lại thấy phiền dẫn đến chặn luôn bạn. Vậy thì, có phải bạn đang mất đi cơ hội tiếp cận họ trong tương lai khi bạn có nhu cầu hay không?