Case Study: Chiến lược sử dụng Influencer Marketing của Nike

Niềm tin lý thuyết về người có tầm ảnh hưởng của Nike

Nike rất tin vào lý thuyết "sự ảnh hưởng lan toả theo mô hình kim tự tháp" khi những sở thích của các vận động viên hàng đầu có sự ảnh hưởng đến sự lựa chọn về sản phẩm và thương hiệu của những người tiêu dùng khác. Chính vì vậy các chiến dịch Marketing của Nike luôn luôn xuất hiện bóng dáng hình ảnh của một hay nhiều vận động viên nổi tiếng. Ví như Steve Prefontaine - vận động viên điền kinh người Mỹ - là một trong số những cái tên chúng ta có thể nêu ra khi bàn luận về vấn đề này. 

Steve Prefontaine & Nike

Steve Prefontaine đã lập nên vô số kỷ lục trong các cuộc đua với cự ly 1000 - 2000m tại thế vận hội Olympic năm 1976. Ông cùng là nhân vật đầu tiên được chọn làm đại sứ thương hiệu cho Nike, với phong thái bất cần đúng với tinh thần thương hiệu Nike.
Steve Prefontaine - Một trong những Influencer đầu tiên của Nike

Nike và mối lương duyên với Micheal Jordan

Cũng giống như 
Steve Prefontaine, Nike đã ký hợp đồng với siêu sao bóng rổ này vào năm 1985 với vai trò là phát ngôn viên tương tự như Steve Prefontaine. Để có được chữ ký vào bản hợp đồng này của Micheal Jordan đã tiêu tốn của Nike một khoảng lớn ngân sách, nưng chính sự liều lĩnh này đã được đền đáp khi dòng sản phẩm Air Jordan đã giúp Nike thu về hơn 100 triệu USD doanh thu ngay trong năm đầu tiên. Trong một bài báo cáo, người viết đã chỉ ra rằng " Có khá ít Marketer có thể nhận thấy rằng việc ký hợp đồng với vận động viên nổi tiếng có thể mang lại hiệu quả to lớn đến thế"

Air Jordan - Dòng sản phẩm do Nike sản xuất hợp tác với Micheal Jordan

Cũng vào năm 1988, Nike đã phát động chiến dịch quảng cáo trị giá 20 triệu USD mới thông điệp " Just Do it" - Nghe khá quen phải không nào? Chiến dịch này đã được phát sóng trên 12 kênh TV chuyên về thể thao, với nội dung thúc đẩy niềm đam mê và tiếp thêm động lực cho những vận động viên trong chặng đường theo đuổi mục tiêu của họ.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn