Niềm tin lý thuyết về người có tầm ảnh hưởng của Nike
Nike rất tin vào lý thuyết "sự ảnh hưởng lan toả theo mô hình kim tự tháp" khi những sở thích của các vận động viên hàng đầu có sự ảnh hưởng đến sự lựa chọn về sản phẩm và thương hiệu của những người tiêu dùng khác. Chính vì vậy các chiến dịch Marketing của Nike luôn luôn xuất hiện bóng dáng hình ảnh của một hay nhiều vận động viên nổi tiếng. Ví như Steve Prefontaine - vận động viên điền kinh người Mỹ - là một trong số những cái tên chúng ta có thể nêu ra khi bàn luận về vấn đề này.
Steve Prefontaine & Nike
Steve Prefontaine đã lập nên vô số kỷ lục trong các cuộc đua với cự ly 1000 - 2000m tại thế vận hội Olympic năm 1976. Ông cùng là nhân vật đầu tiên được chọn làm đại sứ thương hiệu cho Nike, với phong thái bất cần đúng với tinh thần thương hiệu Nike.
Steve Prefontaine - Một trong những Influencer đầu tiên của Nike
Nike và mối lương duyên với Micheal Jordan
Cũng giống như Steve Prefontaine, Nike đã ký hợp đồng với siêu sao bóng rổ này vào năm 1985 với vai trò là phát ngôn viên tương tự như Steve Prefontaine. Để có được chữ ký vào bản hợp đồng này của Micheal Jordan đã tiêu tốn của Nike một khoảng lớn ngân sách, nưng chính sự liều lĩnh này đã được đền đáp khi dòng sản phẩm Air Jordan đã giúp Nike thu về hơn 100 triệu USD doanh thu ngay trong năm đầu tiên. Trong một bài báo cáo, người viết đã chỉ ra rằng " Có khá ít Marketer có thể nhận thấy rằng việc ký hợp đồng với vận động viên nổi tiếng có thể mang lại hiệu quả to lớn đến thế"Air Jordan - Dòng sản phẩm do Nike sản xuất hợp tác với Micheal Jordan
Tags:
Case Study