Kỷ nguyên của cuộc cách mạng 4.0 hiện nay đã khiến cho vai trò của Digital Marketing trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Và khi tìm kiếm khái niệm về "Digital Marketing" trên Google hay các nền tảng tìm kiếm khác chúng ta có thể bắt gặp hàng trăm triệu kết quả có liên quan đến " Digital Marketing". Vậy Digital Marketing là làm những gì, có những khái niệm, định nghĩa như thế nào để có thể hiểu đúng và đủ hãy cùng Blog Marketing tìm hiểu về lĩnh vực này nha.
Nào chúng ta hãy cùng bắt đầu đi tìm hiểu "Digital Marketing là gì?"
Theo Wikipedia, thì Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng.
Sự pháp triển của tiếp thị kỹ thuật số từ những năm 1990 và 2000 đã thay đổi cách các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng công nghệ để tiếp thị. Khi các nền tảng kỹ thuật số ngày càng được tích hợp vào các kế hoạch tiếp thị và cuộc sống hàng ngày, và khi mọi người sử dụng các thiết bị kỹ thuật số thay vì ghé thăm các cửa hàng vật lý, các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và hiệu quả hơn.
Các phương pháp tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) bao gồm 2 thành phần chính là Online Digital Marketing và Offline Digital Marketing.
Trong đó, Marketing Online được biết đến bao gồm các công cụ như: SEO, SEM, tiếp thị nội dung, tiếp thị người có ảnh hưởng, tự động hoá nội dung, tiếp thị chiến dịch, tiếp thị dựa trên dữ liệu, tiếp thị thương mại điện tử, tiếp thị truyền thông xã hội, quảng cáo hiển thị...
Bên cạnh đó Digital Marketing Offline bao gồm các hoạt động truyền thông hiển thị qua các thiết bị điện tử như: sách điện tử, đĩa quang và trò chơi đang trở nên phổ biến. Trên thực tế, tiếp thị kỹ thuật số iện đã mở rộng sang các kenh không có internet cung cấp các phương tiện kỹ thuật số, ví dụ như điện thoại di động (SMS và MMS).
Như vậy: Digital Marketing là một mảng nhỏ trong các phương thúc ứng dụng Marketing và hình thức quảng bá thương hiệu và sản phẩm nhằm tăng nhận thức về sản phẩm của thương hiệu, kích thích hành vi mua hàng dựa trên nền tảng Internet và các thiết bị số (Digital Devices).
Tags:
Digital marketing