"Tối nay đi cháy phố không?" đã trở thành câu nói bắt đầu mọi cuộc chơi của Gen Z. Vậy "Cháy phố" là gì hãy cũng blogmarketing đi tìm lời giải nha.
Ban đầu, từ "Cháy phố" được hiểu với ý nghĩa dành cho dân đua xe, chỉ hành động đua xe với tốc độ cao để tạo ra các hiệu ứng tia lửa. Và trên các mạng xã hội, cụm từ " cháy phố"cũng được đi kèm với các video mang nội dung đua xe hoặc gắn liền với tên các hội nhóm.
Ngay sau đó Social slang này bắt đầu xuất hiện với các video biến hình trên Tiktok cùng nền nhạc Đồng chí tlinh gây sốt, mang ý nghĩa chỉ sự thu hút đến từ trang phục, makeup của các Tiktoker. Dần dần, biến hoá hơn với " cháy phố", cộng đồng mạng bắt đầu rủ nhau sử dụng cùng nhiều ý nghĩa, điển hình chính là các hoạt động giải trí hot gần đây. Cùng với đó, từ "cháy" cũng được hiểu là một lời khen chỉ sự cool ngầu được Gen Z sử dụng thường xuyên.
Cộng đồng mạng đã làm những gì với Social Slang này?
Lấy cảm hứng từ Trend biến hình, social slang này đã rộ lên trong các clip đầy ấn tượng của giới trẻ trên TikTok. Những video này nhanh chóng thu hút và tạo ra thành công bất ngờ cho ca khúc Siren của tlinh, giúp cô dễ dàng có thêm một bản hit dù ra mắt khá lâu trước đó.
Bên cạnh đó, “cháy phố” còn mang đến nhiều video với các hoạt động hài hước, điển hình là trend mua kiếm phát sáng đồ chơi và lượn lờ trên phố. Trend này đã phổ biến đến mức, các cửa hàng bán đồ chơi trên phố cổ Hà Nội đều gặp tình trạng khan hiếm hàng để bán cho các bạn trẻ, cùng với đó là mức giá tăng nhanh dù đó chỉ là một cây kiếm nhựa đồ chơi.
Tuy nhiên, ngay sau khi nhận thấy nhiều vấn đề rủi ro có thể xảy ra, món đồ chơi này đã bị cấm bán, khiến cho xu hướng này dừng lại sau vài ngày leo top. Sau kiếm phát sáng, Gen Z lại rủ nhau “cháy phố” với hoạt động đua xe điện đồ chơi dành cho trẻ em ở tượng đài Lenin (Hà Nội). Một lần nữa, những ý tưởng này lại lên xu hướng khiến cộng đồng mạng phát sốt. Trò chơi này còn được đùa rằng là “cháy phố” đúng nghĩa đen nhưng an toàn và ít tốn kém hơn.
Mặc dù hot là thế, social slang này hiện tại vẫn chưa được các thương hiệu nhiệt tình bắt trend và sáng tạo. Với “cháy phố”, các thương hiệu liên quan đến xe công nghệ hay giao hàng hoàn toàn có thể tạo ra các nội dung ấn tượng với giới trẻ. Với sức hút khó cưỡng ở vị trí thứ 3 trong danh sách từ khoá tuần này, cùng sự xuất hiện của nhiều nội dung sáng tạo, chắc chắn “cháy phố” vẫn sẽ duy trì độ hot trong thời gian tới trên TikTok.
TikTok - Mạng xã hội biến mọi cuộc vui của giới trẻ trở thành xu hướng
Nhờ sự đón đầu các xu hướng cũng như số lượng người dùng khổng lồ, TikTok đã trở thành nền tảng mang lại sự viral dễ dàng cho giới trẻ mà không cần quá trau chuốt vào nội dung hay hình ảnh. Bên cạnh “cháy phố” cùng kiếm phát sáng hay hoạt động đua xe điện ở tượng đài Lenin, chúng ta có thể dễ dàng gặp một số hoạt động khác từng trending mạnh mẽ, điển hình là tô tượng trên phố đi bộ Hà Nội. Hoạt động này đã gây sốt đến mức từ các cửa hàng tô tượng cho đến hiệu sách đều kín ghế, khiến hashtag tô tượng cũng nhanh chóng lên xu hướng trên TikTok. Cùng với đó, nhiều tình huống khó đỡ khi đi tô tượng càng khiến giới trẻ phát cuồng hoạt động này, nổi bật là những video, hình ảnh khoe thành phẩm của mình.
Bên cạnh tô tượng, hoạt động triển lãm cũng được giới trẻ chú ý trong thời gian gần đây. Không chỉ là tụ điểm để cho ra đời các bức ảnh sống ảo, nhiều triển lãm còn gây ấn tượng với nội dung thiết thực như về sức khoẻ tinh thần (Triển lãm Ngày Mai) hay tái chế, sử dụng đồ cũ (Triển lãm Sống Mới Với Cũ).
Những chủ đề này đã góp phần mang nhiều nội dung tích cực và văn minh hơn đến cho các bạn trẻ. Đây cũng là nguồn tài nguyên dành cho các content creator, khi các bạn có thể trải nghiệm và review những hoạt động thú vị để Gen Z tham khảo vào mùa hè này.
Như vậy các bạn đã cùng blogmarketing tìm hiểu keyword trending "cháy phố" ngoài những từ khoá này các bạn có thêm những từ khoá Trending nào thì góp ý cùng BlogMarketing để cùng tìm hiểu nha.
Blog Marketing Tổng hợp
Tags:
Tin marketing