Gần đây "We are Social" vừa công bố báo cáo thị trường Digital của năm 2022 được xuất bản với sự hợp tác của Hootsuite và We are Social. Bản báo cáo này cũng cho thấy sự thay đổi chóng mặt của thế giới người dùng internet. Tài liệu này được cho là số liệu có độ chính xác cao và khá quan trọng trong nghành Marketing cũng như sự phát triển của Digital Marketing trong thời gian tới.
TikTok cũng đạt mức trung bình 19,6 giờ/mỗi tháng khi sử dụng ứng dụng TikTok Android, nhưng vì nền tảng này có ít người dùng hơn, TikTok chỉ đứng thứ năm trong bảng xếp hạng theo thời gian tích lũy dành cho tất cả người dùng.
WhatsApp đứng thứ ba về tổng thời gian sử dụng, với lượng người dùng dành trung bình 18,6 giờ/mỗi tháng để sử dụng ứng dụng Messenger trên điện thoại Android.
Instagram đứng thứ tư, nhưng người dùng dành ít thời gian hơn đáng kể, chỉ 11,2 giờ/mỗi tháng.
LINE cũng có tỷ lệ sử dụng trung bình ấn tượng ở mức 11,6 giờ mỗi tháng, , nhưng với số lượng người dùng nói chung ít hơn đáng kể, nó chỉ đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng toàn cầu theo tổng thời gian sử dụng.
Thông tin chi tiết về các nền tảng “yêu thích” của mọi người và thời gian họ sử dụng từng nền tảng có lẽ là những điểm dữ liệu tiêu biểu nhất cho các nhà tiếp thị chuẩn bị một kế hoạch truyền thông xã hội hoàn hảo.
Dữ liệu được công bố trong thông báo thu nhập nhà đầu tư quý 3 năm 2021 của Meta xác nhận rằng Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với 2,91 tỷ người dùng tính đến tháng 10 năm 2021 (con số “chính thức” mới nhất tại thời điểm viết bài).
Cơ sở người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook đã tăng 6,2% (+170 triệu người dùng) trong năm qua, mặc dù đã đạt hơn một nửa tổng số khán giả tiềm năng theo độ tuổi và khả năng tiếp cận. (Lưu ý rằng Facebook vẫn bị chặn ở Trung Quốc)
Tuy nhiên, YouTube đã thu hẹp khoảng cách với Facebook trong năm qua, với lượng khán giả của nền tảng này tăng gần gấp đôi so với Facebook. YouTube hiện có ít nhất 2,56 tỷ người dùng đang hoạt động, tương đương với khoảng 88% tổng số người dùng Facebook mới nhất.
Meta cũng đã không công bố bất kỳ bản cập nhật chính thức nào cho số lượng người dùng WhatsApp toàn cầu trong năm qua, nhưng có khả năng nền tảng này vẫn đứng thứ ba, với ít nhất 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.
Instagram đứng thứ tư ở cấp độ toàn cầu và đã chứng kiến một số mức tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ nền tảng nào trong năm qua.
WeChat lọt vào top 5, với nền tảng truyền thông xã hội được yêu thích của Trung Quốc hiện có 1,26 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
Tuy nhiên, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào TikTok, hiện đang đứng ở vị trí thứ sáu trong bảng xếp hạng người dùng tích cực này. Bytedance thông báo rằng nền tảng đã vượt qua 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 9 năm 2021. Điều đáng chú ý là cơ sở người dùng tích cực của TikTok đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 9 năm 2021. Đồng thời, nền tảng này vẫn chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng lượt tải xuống ứng dụng toàn cầu và gần như là điều chắc chắn rằng lượng người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok sẽ vẫn tiếp tục tăng lên.
Dữ liệu mới nhất được công bố trên tài nguyên quảng cáo của Meta cho thấy phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã tăng ấn tượng 21% trong năm qua, bất chấp những thay đổi quan trọng trong cách công ty báo cáo số lượng đối tượng quảng cáo của mình.
Dữ liệu riêng của Meta cho thấy hơn 1/4 tỷ người dùng mới đã tham gia Instagram trong năm 2021, đẩy phạm vi tiếp cận quảng cáo toàn cầu của nền tảng này lên gần 1,5 tỷ người dùng vào đầu năm 2022.
Ngoài ra với lượng khán giả của Instagram đã tăng hơn 6% (+85 triệu người dùng) chỉ trong 90 ngày qua, điều này cho thấy tốc độ tăng trưởng của nó tiếp tục tăng nhanh. Đây là một mức tăng trưởng đầy ấn tượng của Instagram, với gần 60% trong 2 năm qua.
Báo cáo Digital trong năm 2022 cũng bao gồm dữ liệu cho một số ‘môi trường’ riêng lẻ của Instagram, điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các nhà tiếp thị khám phá các cơ hội như định dạng video ngắn và tìm kiếm trên mạng xã hội.
Trong bối cảnh hiện nay, quảng cáo trong “nguồn cấp dữ liệu trang chủ” của Instagram tiếp cận với phạm vi gần như là tuyệt đối với 96,6% cơ sở người dùng hoạt động của Instagram mỗi tháng, vì vậy những vị trí này vẫn là cách chắc chắn nhất để tiếp cận đối tượng Instagram lớn nhất.
Tuy nhiên, quảng cáo trên Instagram Stories hiện tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng. Với chức năng bổ sung của định dạng và các tùy chọn sáng tạo Stories là môi trường hấp dẫn cho các thương hiệu hơn bao giờ hết.
Trong khi đó, có ít hơn 800 triệu người dùng thấy quảng cáo trong tab Khám phá của Instagram mỗi tháng. Phát hiện này mở ra một cơ hội mới cho các nhà tiếp thị đang có ý định tung ra các thương hiệu và sản phẩm mới trên thị trường, bởi vì người dùng duyệt qua tab Khám phá có nhiều khả năng đang tìm kiếm nội dung, ý tưởng và nguồn cảm hứng mới.
Reels vẫn chưa đạt được sự phát triển như Stories, nhưng dữ liệu cho thấy 675 triệu người dùng Instagram vẫn nhìn thấy quảng cáo trong tab video chuyên dụng của nền tảng mỗi tháng.
Các số liệu mới nhất được công bố trong các tài nguyên quảng cáo của Bytedance chỉ ra rằng phạm vi tiếp cận quảng cáo của TikTok đã tăng thêm 60 triệu người dùng (+7,3%) chỉ trong 90 ngày qua, đưa phạm vi tiếp cận quảng cáo trên toàn thế giới lên khoảng 885 triệu vào đầu năm 2022.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là con số này không bao gồm những người dùng dưới 18 tuổi, những người có khả năng chiếm một phần đáng kể trong tổng cơ sở người dùng đang hoạt động của nền tảng. (Lưu ý: do công ty mô tả là “yêu cầu bảo mật dữ liệu”, các công cụ của Bytedance chỉ hiển thị dữ liệu phạm vi tiếp cận quảng cáo cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên, mặc dù các nhà tiếp thị vẫn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng từ 13 tuổi trở lên.)
Dữ liệu mới nhất cho thấy TikTok đã thêm trung bình hơn 650.000 người dùng mới mỗi ngày trong ba tháng qua, tương đương với gần 8 người dùng mới mỗi giây.
Bất chấp những định kiến, TikTok không chỉ phổ biến với những người dùng trẻ tuổi. Dữ liệu đối tượng quảng cáo cho người dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên chỉ ra rằng hơn 3/4 người lớn ở Ả Rập Xê Út, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Kuwait đã sử dụng nền tảng này.
Trong khi đó, người dùng TikTok từ 18 tuổi trở lên ở Hoa Kỳ hiện chiếm hơn một nửa (50,3%) tổng số người trưởng thành ở Mỹ.
Phân tích mới nhất cho thấy rằng quảng cáo trên YouTube hiện đã tiếp cận hơn 2,5 tỷ người dùng, con số đó tăng lên 11,9% (+271 triệu người dùng) trong 12 tháng qua.
Hơn nữa, những con số này chỉ tính đến người dùng ở khoảng 75 nền kinh tế lớn hơn thế giới, vì vậy có khả năng rất cao là tổng phạm vi tiếp cận của quảng cáo YouTube cao hơn đáng kể so với những con số được công bố này.
Dữ liệu có sẵn cho thấy rằng quảng cáo YouTube hiện tiếp cận khoảng 1/3 người trên Trái đất, con số này tăng lên 37,7% ở người lớn từ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, nếu chúng ta chỉ tập trung vào những quốc gia có sẵn dữ liệu, thì một câu chuyện ấn tượng hơn sẽ xuất hiện.