Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

 Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới yếu tố an toàn trong mùa dịch, Gojek đã thực sự gây ấn tượng với người tiêu dùng khi triển khai thành công chiến dịch truyền thông IMC bùng nổ, truyền cảm hứng và có sức lan tỏa.

Các biệt đội xe của Gojek đã thành công trong việc đưa yếu tố “trải nghiệm an toàn” đồng hành cùng người tiêu dùng trên những hành trình tin cậy, vì sức khỏe. Yếu tố này đã được triển khai đồng nhất xuyên suốt chiến dịch “Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar” của hãng.

Bối cảnh

Dịch bệnh đã thay đổi hoàn toàn thói quen và hành vi của người tiêu dùng, các tiêu chuẩn liên quan đến “an toàn sức khỏe” được đặt lên hàng đầu. Theo một khảo sát của Gojek tại Việt Nam vào tháng 10/2021, 100% đáp viên cho biết “an toàn sức khỏe” là một trong ba yếu tố quan trọng nhất khi họ lựa chọn hình thức di chuyển.

Đó cũng là lí do ngày 18/11/2022, Gojek công bố chính thức mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô công nghệ GoCar Protect đến người dùng, dịch vụ ban đầu được triển khai tại TP.HCM. Đến ngày 04/01/2022, dịch vụ mới chính thức lăn bánh tại Hà Nội.

GoCar Protect tích hợp các tính năng về an toàn sức khỏe để bảo vệ tốt hơn và mang lại sự an tâm cho tài xế và hành khách trên xe trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Mục tiêu của chiến dịch 

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp cùng với những đòi hỏi phải nhanh chóng thích nghi với tình hình dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới, việc ra mắt dịch vụ GoCar Protect là minh chứng cho một nỗ lực lớn của Gojek trong việc hỗ trợ việc ngăn chặn lây lan dịch bệnh của thành phố. Đồng thời, đây cũng như một lời cam kết của doanh nghiệp khi mang đến nhiều lựa chọn dịch vụ mới cho người dùng.

Như một lời ngỏ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam, Gojek lần đầu tiên ra mắt dịch vụ GoCar Protect đến với đông đảo người dùng tại hai trung tâm dịch vụ lớn và đa dạng nhất Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. 

Lần ra mắt này không chỉ giúp Gojek gia tăng sự hiện diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng mà còn tạo bước đệm vững chắc trong việc xây dựng nhận biết về dòng sản phẩm GoCar Protect – ba lớp “Chống khuẩn X3”.

Đây là dòng sản phẩm đáp ứng đồng thời nhu cầu di chuyển an toàn và mang đến sự bảo vệ cho người dùng trong mùa dịch.


Thời gian triển khai 

Tháng 10/2021 đến tháng 03/2022.

Đối tượng mục tiêu

Với chiến dịch “Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar”, Gojek hướng tới 3 đối tượng chính, bao gồm: đội ngũ y tế và người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 45 tại Việt Nam.

Insight

Tính an toàn vẫn luôn là tiêu chí được đề cao hàng đầu trong giai đoạn bình thường mới. Khi mọi hoạt động bắt đầu trở lại, mọi người vẫn cần tiếp tục thực hiện các quy tắc phòng chống dịch và trang bị đầy đủ đồ dùng khử khuẩn như khẩu trang, nước rửa tay… nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. GoCar Protect chính là người tháo gỡ những băn khoăn và trở thành bạn đồng hành tin cậy trong hành trình an toàn của khách hàng. 


Big idea

GoCar Protect ra mắt với thông điệp “Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar” mang đến sự bảo vệ tăng cường, nâng cao chuẩn mực an toàn, sức khoẻ cho người dùng trên mọi chuyến xe.

Quy tắc bảo vệ gồm bộ cồn sát khuẩn, khẩu trang, khăn giấy ướt… chuẩn Gojek; Các tài xế GoCar Protect đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vacxin; Các xe GoCar đều được trang bị đồng bộ máy lọc không khí trong xe, có thể vô hiệu hóa tới 99,4% virus trong không khí. 

Cho đến nay, Gojek là hãng đầu tiên và duy nhất thiết lập bộ tiêu chuẩn “Chống khuẩn X3” cho dòng sản phẩm GoCar Protect.

Các giai đoạn của chiến dịch

Chiến dịch “Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar” tiếp cận người dùng thông qua hai giai đoạn chính: 


Chuỗi hoạt động triển khai 

Bằng cách sử dụng các phương tiện Truyền thông tích hợp (IMC), Gojek đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường bằng việc phối hợp chuỗi hoạt động gắn bó chặt chẽ với nhau, nhằm truyền tải thông điệp “trải nghiệm an toàn” một cách nhất quán, xuyên suốt và có tính thuyết phục đến với khách hàng trong toàn chiến dịch.

Quan hệ công chúng (PR)

Trong cao điểm dịch bệnh, mục tiêu lan tỏa thông điệp tích cực, hoạt động vì cộng đồng đến với mọi đối tượng trên toàn quốc là điều quan trọng nhất. Mở đầu cho chuỗi hoạt động PR, Gojek đã triển khai dịch vụ dành riêng cho lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch trong giai đoạn dịch bệnh cao điểm tại TP.HCM. 

Tiếp đó, hãng phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế TP.HCM, cho lăn bánh 50 chiếc GoCar Protect đầu tiên với nhiệm vụ chuyên chở các y, bác sĩ và nhân viên y tế tuyến đầu đi đi, về về từ 3 Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.


Đặc biệt, Gojek hỗ trợ toàn bộ chi phí cho những chuyến xe GoCar Protect với nỗ lực chung tay cùng thành phố trong cuộc chiến chống dịch. Hành động ý nghĩa này đã gây tiếng vang lớn và chiếm lĩnh thị phần thảo luận SOV bởi mục tiêu cao đẹp, truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng.

Bước tiếp theo, nhằm tiếp cận rộng rãi với công chúng tại TP.HCM, thương hiệu Gojek đã lên kế hoạch và chính thức họp báo ra mắt dịch vụ GoCar Protect vào ngày 18/11/2021 với quy mô vô cùng hoành tráng.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam nhận định: “Tiêu chuẩn chung của ngành gọi xe công nghệ nói riêng và các dịch vụ vận tải công cộng nói chung là tuân thủ chặt chẽ quy định 5K. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khách hàng của chúng tôi đã bày tỏ sự quan tâm nhiều hơn đến rủi ro lây nhiễm.

Do đó, Gojek đã tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn và mang đến sự an tâm, thoải mái cho người dùng và đối tác tài xế, bắt đầu với dòng sản phẩm GoCar Protect. Chúng tôi hy vọng việc ưu tiên các tính năng về an toàn sức khỏe sẽ trở thành một chuẩn mực mới của ngành trong bối cảnh đại dịch và cả thời gian sau này.”


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn