Song hành với những chiến lược Marketing bài bản, chỉn chu, lâu dài thì Content bất động sản hiện nay đều được các đơn vị và chuyên viên tư vấn phân phối dự án rất quan tâm. Điều này thực sự là cần thiết để thu hút được lượng khách hàng chú ý tới các dự án - sản phẩm đang cần bán.
Tuy nhiên, để làm được điều này lại không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt là với lĩnh vực bất động sản cần độ uy tín và tin cậy cao nhất. Vậy nên khi viết content cho nghành bất động sản để có hiệu quả thì cần lưu ý tới những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nha!
Cần phân tích kỹ dự án
Phần lớn các kiểu content trong lĩnh vực bất động sản chỉ đáp ứng được tiêu chí như cung cấp thông tin, nội dung dự án. Mà không để ý đến một điều rất quan trọng khi viết content có nội dung thu hút chính là phân tích dự án. Bạn cần phải hiểu rõ được các giá trị cốt lõi của dự án là gì? cũng như như điểm mạnh, yếu và sự thu hút của dự án so với những dự án khác cùng phân khúc, vị trí. Để từ đó bạn mới có thể tiến hành đưa ra được các thông tin chi tiết, cụ thể đúng - đủ để khách hàng có thể biết được.
Vì sao bạn cần phân tích kỹ dự án trước khi viết content?
Việc nắm rõ thông tin dự án mà mình đang dự định viết nội dung rất quan trọng, nó góp phần tác động tới các kết quả marketing đem lại cho bạn. Ngoài những thông tin như tổng quan về dự án thì người viết cần hiểu rõ về dự án, biết được dự án có những điểm mạnh nào, lợi thế ra sao, tiềm năng thế nào?... Tất cả càng hiểu rõ, nắm rõ thì có như vậy mới đưa ra được những thông tin mà khách hàng cần biết. Nó giúp khách hàng của bạn biết được dự án có đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí mua hàng hay không.
Cần định vị khách hàng khi viết
Để có một bài viết trở nên hấp dẫn và lôi cuốn cũng như hướng đến đúng đối tượng khách hàng thì việc định vị khách hàng rất quan trọng. Đặc biệt là các bài liên quan đến việc sẽ được sử dụng để chạy quảng cáo cho chiến dịch. Để làm được điều này bạn cần xác định:
- Khách hàng của dự án thuộc tầng lớp nào, là ai, ở đâu, đang làm gì, mua để làm gì...?
- Tài chính của khách hàng sẵn sàng bỏ ra nằm trong khoảng bao nhiêu,...
- Yêu cầu, mối quan tâm của khách hàng về dự án.
Sau khi đã xác định rõ được những vấn đề trên người viết content sẽ dễ dàng hướng nội dung phù hợp hơn để thu hút được sự chú ý của khác hàng. Đặc biệt là các bài content facebook luôn cần sự mới mẻ, sáng tạo và gần gũi. Chính vì thế mà việc định vị khách hàng sẽ là một lợi thế giúp bài viết tạo được hiệu ứng tích cực.
Phân tích được insight của khách hàng
- Những điều khách hàng thích hay nhu cầu của khách hàng khi tìm mua dự án là gì?
- Những điểm khác hàng thường lo lắng về dự án - sản phẩm?
- Khách hàng đang quan tâm tới xu hướng bất động sản nào ở hiện tại?